ngocanh đã viết:juanto, đúng là nhà bạn có người làm về cải lương nên rất dễ giao du. Có dịp bạn ráng nhớ để kể về những gì bạn biết cho mình và các bạn trẻ sau này biết với nhé.
So với 3 danh cầm: Văn Vĩ - Duy Trì - Ngọc Sáu thì cô Bạch Huệ lớn tuổi hơn hay nhỏ tuổi hơn?
tất cả dều gọi ba mình là Anh 6 vì họ nhỏ tuổi hơn,cô BHuệ gọi chú VănVĩ và chú NgocSáu bằng anh,kêu chú DuyTrì là em(chú DuyTrì hồi dó di dâu cũng dều có vợ di theo là cô NguyệtHằng)có giai thoại tiếu lâm như vầy:các NS hò nhau dến nhà chơi dông dủ thấy mấy tay dờn quan trọng chưa tới bèn nói"VănVĩ mới sắm honda dó mấy ông mấy bà ơi,chã nói bữa nay chã dón DuyTrì lại dây luôn,giờ này chưa tới,chắc chạy lạc xuống Lăng Ông rồi quá!...
Mình 0 thích giọng ca cô BH cho lắm,nhưng từ khi nghe cô ca bài "Tự Dức khóc Bằng Phi' thì thầm nghỉ những giọng ca trẻ dang nổi như LThủy,DiệuHiền,MỹChâu ca có tới như vậy 0! nhất là cô ca chắc nhịp dù bị tay dờn trác nhiều lần vì ghét cô chảnh...Theo mình thì những danh cầm vừa dàn hay lại hát giỏi nửa! có lần nghe VănVĩ ca bài

xàng xê hay dão ngủ cung,dại ý tóm lược bài hát là TàoTháo bị vây dánh thua te tua ở trận XíchBích do VănVĩ chế lời chẳng hạn hồi xưa người ta dùng gươm giáo dánh nhau,nhưng ổng lại hát theo kiểu súng dạn bắn rầm rầm rất tức cười. DuyTrì thì mình có ấn tượng ở bài 'tâm sự TrầnKhánhDư' giọng hay lắm! ca thãm! chia nhịp thần tình, nếu muốn so sánh với danh ca MinhCảnh thời bấy giờ thì kẻ 8lạng người 1/2cân. Thật dó các bạn ạ,0 ngoa dâu! NgọcSáu thì vô dịch với ngón dờn cò và gáo,vì thế người quen biết thân tình củng gọi ông cái biệt danh "SáuGáo"
