WELCOME TO THE NEW PHORUM
THE ONLY FORUM FOR CLVN LOVERS
Diễn đàn dang được nâng cấp . Thân mời các bạn TV vào xem và sử dụng.
Hãy click vào Quick links phía bên trên tay trái để bắt đầu
Nếu thấy có gì xin báo cho tcgd biết để sửa chữa cho kịp thời nhen các bạn.
Cám ơn các bạn
Bye Bye .....
MC DUC TIEN
Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời
[7mau]Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời[/7mau]
Nhớ mãi tiếng cười nghệ sĩ Tùng Lâm
[7mau]Nhớ mãi tiếng cười nghệ sĩ Tùng Lâm[/7mau] Sau thời gian chống chọi với nhiều căn bệnh, nghệ sĩ Tùng Lâm đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4 giờ 30 phút ngày 15-10 tại nhà riêng. Ông tên thật...
CHẾT VẪN KHÔNG YÊN!
-Mỗi con sông chảy mỗi cánh khác của riêng mình Tôi là dòng nước đảo điên Quen vượt thác vượt ghềnh Không thể im lìm trôi xuôi - Sông chảy về đâu buồn hay tĩnh lặng Ra đại dương...
TIN BUỒN: NS Bích Thủy qua đời,ở tuoi 73
[video]http://www.youtube.com/watch?v=liDAflX1_IQ[/video] [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=liDAflX1_IQ[/youtube]
VUA NHẠC SẾN ĐI RỒI....
Nhạc sĩ Vinh Sử thường được khán giả gọi là 'vua nhạc sến' bởi hàng trăm ca khúc đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Sau khi ông qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc...
TRẢ LẠI TÊN CHÙA.
Hội Sân khấu trả lại bảng tên Chùa Nghệ sĩ. Ngày 20/06/2022. Hội Sân khấu trả lại tên Chùa Nghệ sĩ như ban đầu, sau hai ngày thay đổi bằng bảng "Nghĩa trang nghệ sĩ". Chiều 20/6,...
Buồn Nhất khi Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời
Khộng theo dõi tin tức ở đây nhưng qua nhiều kênh thông tin khác, được biết nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Kim Huệ qua đời, buồn ơi là buốn, buồn hơn hết, không phải thương ai ghét ai mà sao nghe buồn...
Phan ưu cuoi nam
MH đã gởi điện thơ chúc năm mới 2022 anh chị Trần quang Hải nhưng không nghỉ là anh đã ra đi ngày hôm nay mặc dù anh đã cầm cự với căn bệnh hiểm nghèo mấy năm nay rồi. Thôi ,như vậy anh nhẹ...
Nữ danh ca
Thanh Kim Huệ đã ra đi :hoa: :flower: :)) :cry:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

PHIM " NGƯỜI MANG MẬT DANH K213"

Nơi tưởng nhớ những NS đã quá cố.
Nội quy chuyên mục
THÀNH VIÊN CLVN CHÚ Ý !

1- Bài viết phải luôn luôn bỏ dấu cho dễ đọc, viết không dấu sẽ bị xóa. Xem chỉ dẫn cách bỏ dấu taị đây.
2- Không đưa nguyên link từ các nơi khác vào - Không viết toàn chữ hoa hoặc liên tục không chấm phết.
3- Ghi rõ nguồn các bài được đưa lên là bắt buộc - Tránh những lời lẽ quá khích.
4- Mỗi thành viên chỉ được dùng một nick - Không nên đưa nhiều bài lắt nhắt liên tiếp từ cùng một thành viên.
5- Đừng dùng quote (trích dẫn) để trả lời khi 2 bài liên tiếp nhau - Tránh quote nhiều lần cùng một hình ảnh.
6- Không dùng màu đỏ trừ phi đó là tựa đề của một bài mới - Nên tạo chữ ký đẹp, cân đối, dễ nhìn.
7- Thắc mắc về bài bị xoá post trên diễn đàn đều cũng sẽ bị xoá. Trực tiếp liên lạc với Ban Điều Hành nếu cần.
8- Mọi thành viên đều cùng một nhà CLVN nên việc cư xữ hoà nhã với nhau là cần thiết dù ý kiến có dị biệt.
BUTTON_POST_REPLY
Hình đại diện của thành viên
HoaiLang
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Bài viếtCOLON 12853
Ngày tham giaCOLON Thứ 7 Tháng 8 12, 2006 5:00 pm

PHIM " NGƯỜI MANG MẬT DANH K213"

Bài viết chưa xem gửi bởi HoaiLang »

Được thực hiện vào năm 1986 do Xí Nghiệp Phim Truyện VN sản xuất. Chuyển thể từ quyển tiểu thuyết của Võ Duy Linh. Các bạn có ai đã xem qua chưa ?
tienghathoctro
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
Bài viếtCOLON 3786
Ngày tham giaCOLON Chủ nhật Tháng 11 12, 2006 4:00 pm
Đến từCOLON Ngõ vắng xôn xao
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tienghathoctro »

Vào năm 1987, tôi đã có xem qua cuốn phim "Người Mang Mật Danh K123" rồi, ở tại rạp chiếu bóng Văn Hoa Đa Kao. Tên phim chính xác là "Người Mang Mật Danh K123" chứ không phải là "Người Mang Mật Danh K213". Đây là cuốn phim truyện nhựa trắng đen, do đạo diễn và đoàn làm phim ở ngoài Hà Nội vào Sài Gòn quay cảnh, còn diễn viên góp mặt tham gia đóng trong phim này đều là diễn viên ở tại đất Sài Gòn như : Cẩm Vân - đảm nhận vai nữ chính, cô tài tử điện ảnh này đã từng diễn xuất trong các cuốn phim Việt Nam như : "Nơi Bình Yên Chim Hót" (đạo diễn Việt Linh, Cẩm Vân đóng vai cô giáo về nông thôn dạy học thế chỗ cho cô giáo Thu bỏ về thành phố), "Tóc Ngắn" (vai người vợ ngoài giá thú với Nguyễn Chánh Tín), Hoàng Sơn (đây không phải là Hoàng Sơn diễn hài của sân khấu kịch Sài Gòn), Bắc Sơn (tác giả ca khúc bất hủ "Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè" - ông đóng vai ông bõ quét dọn trong nhà thờ).

Nội dung cuốn phim này nói về cô Cẩm Vân đi vượt biên sang trại tị nạn Thái Lan bị một tổ chức phản động lôi kéo dụ dỗ gia nhập làm thành viên của tổ chức trên. Cô được phân công về Việt Nam hoạt động chính trị tình báo đặt bom đặt mìn gì đó để lật đổ chính quyền Cộng sản trong nước. Người điều khiển chỉ đạo cô đó là bố già Bắc Sơn đội lốt ông bõ quét dọn sân nhà thờ tại Sài Gòn. Cuối cùng, trong một cuộc họp báo do bố già Bắc Sơn chủ trì để ra mắt các chiến hữu dưới trướng thì lực lượng công an cảnh sát Sài Gòn nhào vô bắt quả tang tại trận, bố già Bắc Sơn chìa tay ra để còng số 8 khóa lại, còn cô nàng Cẩm Vân thì suy gẫm về quá khứ và hiện tại để hối hận ăn năn thì đã quá muộn màng.

Nói chung phim này chủ yếu là tuyên truyền chính trị, đề cao ta thắng còn địch thì phải thua. Cô Cẩm Vân khi đóng trong cuốn phim này vẫn để mái tóc như ngoài đời là uốn quăn nhưng có để mái ở trán, trên tay thì lúc nào cũng đeo đồng hồ điện tử Casio.
trainhay
Thành viên thường xuyên
Thành viên thường xuyên
Bài viếtCOLON 2086
Ngày tham giaCOLON Thứ 5 Tháng 12 22, 2005 4:00 pm
Đến từCOLON Đỉnh Vu Sơn

Bài viết chưa xem gửi bởi trainhay »

HoaiLang, :)) :)) :))
tienghathoctro, :)) :)) :))
Cảm ơn nhiều, khi đọc những dòng trên thì trong tiềm thức nhắc lại.." coi rồi , coi rồi" nhưng lúc đó còn nhỏ quá ko nhớ gì hết.
Con Mèo Mun (nhung?) nữa, hình như Thẩm cô Nương đi vượt biên bỏ con phải hôn?
Hủm chịu đâuu... hủm chịuuuuu đâuuuuu nà...
tienghathoctro
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
Bài viếtCOLON 3786
Ngày tham giaCOLON Chủ nhật Tháng 11 12, 2006 4:00 pm
Đến từCOLON Ngõ vắng xôn xao
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tienghathoctro »

trainhay đã viếtColonCon Mèo Mun (nhung?) nữa, hình như Thẩm cô Nương đi vượt biên bỏ con phải hôn?

Cuốn phim "Con Mèo Nhung" là của đạo diễn điện ảnh Lê Dân cũng nói về đề tài vượt biên, do Nguyễn Chánh Tín, Hoa Hạ, Lý Huỳnh, Nguyệt Ánh "Nila" đóng.

Còn cuốn phim truyện nhựa trắng đen "Cho Cả Ngày Mai" của đạo diễn Long Vân thực hiện vào năm 1981 cho Xí nghiệp phim truyện Việt Nam, quay ngoài Côn Đảo, có Thẩm Thúy Hằng (vai Trinh), Lâm Tới (vai sĩ quan VNCH - chồng Trinh), Trà Giang (vai chị Sáu), đạo diễn Long Vân (vai nhân tình của Trinh), bé Vân Dung hát bài "Em Là Hoa Hồng Nhỏ" (con gái của Thẩm Thúy Hẳng, Lâm Tới). Đây mới đúng là cuốn phim có tình tiết như bạn Trai Nhảy đã nêu là : Thẩm Thúy Hằng bị tay cán bộ biến chất Long Vân dụ khị đi vượt biên tìm vùng trời mơ ước trong khi ông chồng Lâm Tới sống cù bất cù bơ trên hoang đảo Côn Đảo sống nhờ bố thí cơm cà mên của đứa con gái Vân Dung đem tới. Hai anh chị hú hí cùng nhau vượt biển, bỏ lại đứa con gái bé nhỏ Vân Dung phải sống nương nhờ cô Sáu Trà Giang, nhưng rồi cuối cùng hai anh chị bị tàu tuần tra Côn Đảo giải về đưa lên bờ gặp chị Sáu, rồi chị Sáu Trà Giang giận quá mắng như tạt gáo nước vào mặt Thẩm Thúy Hằng về cái tội bỏ rơi bỏ rụng con gái Vân Dung, Thẩm Thúy Hằng chỉ biết mở miệng nói lời xin lỗi chị Sáu Trà Giang. Cuối phim, Lâm Tới ôm xác đứa con gái Vân Dung bị giẫm phải mìn còn sót lại trên đảo để đem vô bệnh viện cứu chữa.
Hình đại diện của thành viên
HoaiLang
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Bài viếtCOLON 12853
Ngày tham giaCOLON Thứ 7 Tháng 8 12, 2006 5:00 pm

Bài viết chưa xem gửi bởi HoaiLang »

Cuốn phim "Người Mang Mật Danh 123" chuyển thể từ quyển tiểu thuyết " Dấu Vết Tội Ác" của Võ Duy Linh -cây viết của báo CA chuyên đem những vũ án.. thật vào...tiểu thuyết như Huỳnh Bá Thành- nói về vụ án xôn xao một thời của tổ chức gọi là phản động Mai Văn Hạnh, Lê Quốc Túy từ hải ngoại về âm mưu lật đỗ nhà nước...ta.
Trong thực tế của cả vụ án nầy, qua tất cả các bài báo, bài ký, các cáo trạng và lời buộc tội của Tòa án, đã không hề có dính dấp vì tới giới Công Giáo -đạo Thiên Chúa-. Trong khi đó, giới đạo Cao Đài đã được nói tới khá nhiều. Thế mà trong cuốn phim "NMMD123" thì ngược hẳn lại, tuyệt nhiên không có gì liên hệ tới đạo CĐ, nhưng từ đầu tới cuối cuốn phim đã lôi những nhân vật CG vào nội vụ. Từ một linh mục cho tới ông bõ -miền Nam gọi nôm na là ông từ- bà phước điều bị...hoá phép thành thủ lảnh và những phần tử nội địa chủ yếu của tổ chức phá hoại Mai Văn Hạnh, Lê Quốc Túy.
Sự gán ghép nầy lại còn được tô đậm nặng tay. Nhóm làm phim đã biến những biểu tượng cao quý nhất trong tình cảm và lòng tin của các tín hữu CG thành những dụng cụ ghê tởm. Thánh giá có cánh ngang rút ra được như một cái ngăn kéo để chứa tài liệuvào trong. Tấm ảnh đạo xé đôi để hai tên phản động ráp lại ăn khớp mà nhận ra nhau. Tượng Đức Mẹ trở thành cửa che chắn cho một đường hầm bí mật. Chỗ xưng tội biến thành nơi trao đổi các tín hiệu phản động...v..v..và...v..v..
Trò "râu ông nọ đem cắm cằm bà kia" , những màn bôi bác thô bạo vào các biểu tượng tôn giáo và vô cớ xúc phạm vào tâm tư tình cảm người dân CG của cuốn phim đã gặp phản ứng, khi đem chiếu ra mắt sửa soạn tung chiếu vài dịp Tết Bính Dần, của giới lảnh đạo CG và linh mục Chân Tín cùng ông Nguyễn Ngọc Lan đã đồng gửi một thỉnh nguyện thư trình bày rỏ lên Bộ Trưởng bộ Nội Vụ là ông Phạm Hùng đề nghị duyệt xét lại bộ phim.
Sau lá thư đó, cuốn phim "NMMD123" đã bị thu hồi cấm chiếu vỉnh viển. Thế nhưng -theo lời tienghathoctro và cả trai nhay- thì vào năm 1987 đã dược xem phim nầy. Và hẳn không chỉ hai bạn được xem phim thôi mà toàn quốc mọi người điều được xem. Đúng không ?
Thế mới hiểu thế nào là lời hứa có gang có thép từ miệng...kẻ sang. Người đang chấp chánh !
Hai ông, lm Chân Tín và Nguyễn Ngọc Lan cứ triền miên mà...ảo vọng ! [vt:)] [vt:)]
BUTTON_POST_REPLY

Quay về