WELCOME TO THE NEW PHORUM
THE ONLY FORUM FOR CLVN LOVERS
Diễn đàn dang được nâng cấp . Thân mời các bạn TV vào xem và sử dụng.
Hãy click vào Quick links phía bên trên tay trái để bắt đầu
Nếu thấy có gì xin báo cho tcgd biết để sửa chữa cho kịp thời nhen các bạn.
Cám ơn các bạn
Bye Bye .....
MC DUC TIEN
Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời
[7mau]Nghệ sĩ lão thành Lệ Thẩm qua đời[/7mau]
Nhớ mãi tiếng cười nghệ sĩ Tùng Lâm
[7mau]Nhớ mãi tiếng cười nghệ sĩ Tùng Lâm[/7mau] Sau thời gian chống chọi với nhiều căn bệnh, nghệ sĩ Tùng Lâm đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4 giờ 30 phút ngày 15-10 tại nhà riêng. Ông tên thật...
CHẾT VẪN KHÔNG YÊN!
-Mỗi con sông chảy mỗi cánh khác của riêng mình Tôi là dòng nước đảo điên Quen vượt thác vượt ghềnh Không thể im lìm trôi xuôi - Sông chảy về đâu buồn hay tĩnh lặng Ra đại dương...
TIN BUỒN: NS Bích Thủy qua đời,ở tuoi 73
[video]http://www.youtube.com/watch?v=liDAflX1_IQ[/video] [youtube]https://www.youtube.com/watch?v=liDAflX1_IQ[/youtube]
VUA NHẠC SẾN ĐI RỒI....
Nhạc sĩ Vinh Sử thường được khán giả gọi là 'vua nhạc sến' bởi hàng trăm ca khúc đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Sau khi ông qua đời, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc...
TRẢ LẠI TÊN CHÙA.
Hội Sân khấu trả lại bảng tên Chùa Nghệ sĩ. Ngày 20/06/2022. Hội Sân khấu trả lại tên Chùa Nghệ sĩ như ban đầu, sau hai ngày thay đổi bằng bảng "Nghĩa trang nghệ sĩ". Chiều 20/6,...
Buồn Nhất khi Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời
Khộng theo dõi tin tức ở đây nhưng qua nhiều kênh thông tin khác, được biết nữ nghệ sĩ tài danh Thanh Kim Huệ qua đời, buồn ơi là buốn, buồn hơn hết, không phải thương ai ghét ai mà sao nghe buồn...
Phan ưu cuoi nam
MH đã gởi điện thơ chúc năm mới 2022 anh chị Trần quang Hải nhưng không nghỉ là anh đã ra đi ngày hôm nay mặc dù anh đã cầm cự với căn bệnh hiểm nghèo mấy năm nay rồi. Thôi ,như vậy anh nhẹ...
Nữ danh ca
Thanh Kim Huệ đã ra đi :hoa: :flower: :)) :cry:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Soạn giả THÁI QUỐC NAM (hải ngoại) vừa từ trần

Nơi tưởng nhớ những NS đã quá cố.
Nội quy chuyên mục
THÀNH VIÊN CLVN CHÚ Ý !

1- Bài viết phải luôn luôn bỏ dấu cho dễ đọc, viết không dấu sẽ bị xóa. Xem chỉ dẫn cách bỏ dấu taị đây.
2- Không đưa nguyên link từ các nơi khác vào - Không viết toàn chữ hoa hoặc liên tục không chấm phết.
3- Ghi rõ nguồn các bài được đưa lên là bắt buộc - Tránh những lời lẽ quá khích.
4- Mỗi thành viên chỉ được dùng một nick - Không nên đưa nhiều bài lắt nhắt liên tiếp từ cùng một thành viên.
5- Đừng dùng quote (trích dẫn) để trả lời khi 2 bài liên tiếp nhau - Tránh quote nhiều lần cùng một hình ảnh.
6- Không dùng màu đỏ trừ phi đó là tựa đề của một bài mới - Nên tạo chữ ký đẹp, cân đối, dễ nhìn.
7- Thắc mắc về bài bị xoá post trên diễn đàn đều cũng sẽ bị xoá. Trực tiếp liên lạc với Ban Điều Hành nếu cần.
8- Mọi thành viên đều cùng một nhà CLVN nên việc cư xữ hoà nhã với nhau là cần thiết dù ý kiến có dị biệt.
BUTTON_POST_REPLY
Hình đại diện của thành viên
tancogiaoduyen
Site Admin
Site Admin
Bài viếtCOLON 41667
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 4 12, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON U.S.A
CONTACTCOLON

Soạn giả THÁI QUỐC NAM (hải ngoại) vừa từ trần

Bài viết chưa xem gửi bởi tancogiaoduyen »

Nghệ sĩ MINH HÙNG từ Nam Cali vừa cho hay Soạn giả THÁI QUỐC NAM của miền Nam Cali đã từ trần tại Việt Nam hôm mùng 1 tháng 2 . Linh cửu được đưa về chôn cất tại Tây Ninh. :cry:
Khán thính giả ở Cali không xa lạ gì với SG THÁI QUỐC NAM cũng như những vở cải lương do ông sáng tác đã được thu DVD ở hải ngoại như CÔ GÁI VIỆT VÀ NGƯỜI CHIẾN BINH MỸ, ĐỨA CON HOANG ĐÀNG ...
SG THÁI QUỐC NAM về Việt Nam ờ chung với con là ca sĩ CHẾ THANH, ông bị bệnh tim và mất tại đây.
CLVN xin thành kính phân ưu cùng ca sĩ CHẾ THANH và tang quyến. Nguyện xin hương hồn của Soạn Giả THÁI QUỐC NAM sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc
:)) :)) :)) :cry: :cry:
Sửa lần cuối bởi 3 vào ngày tancogiaoduyen với 0 lần sửa trong tổng số.
Hình đại diện của thành viên
vongcohuong1
Thành viên thường xuyên
Thành viên thường xuyên
Bài viếtCOLON 1459
Ngày tham giaCOLON Thứ 4 Tháng 1 31, 2007 4:00 pm
Đến từCOLON Bung mẹ...(^_^)

Bài viết chưa xem gửi bởi vongcohuong1 »

Tháng rồi VCH về VN có trò chuyện cùng chú trên phone.... tưởng rằng có thể gặp chú nhưng chú đang ỡ Tây Ninh nên chú hẹn lần tới......Bữa chũ nhật đang chơi ỡ nhà chị bạn thì cô Trâm Anh gọi báo tin.... buồn và nuối tiếc lắm vì sẽ không bao giờ đuợc gặp chú nữa..... lời hẹn với chú sẽ không bao giờ thành hiện thực..... )(Laodau :cry: :cry: :cry: :cry: :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc,
Đừng đễ buồn lên mắt Mẹ nghe hông !
Hình ảnh

Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
khonvongco
Thành viên thường xuyên
Thành viên thường xuyên
Bài viếtCOLON 2169
Ngày tham giaCOLON Thứ 5 Tháng 5 25, 2006 5:00 pm
Đến từCOLON Kiệu Kim Sơn

Bài viết chưa xem gửi bởi khonvongco »

KH đà từng hát nhừng bài vọng cồ về chúa cho nhà thờ do SG Thái Quốc Nam gùi tặng cho KH đó là, Đứa Con Hoang Đàng, Tin Mừng Giáng Sinh va Chúa Bi Đóng Đinh....khá lau không gọi chú, không ngờ chú đả ra đi, vậy mà KH dịnh gọi nhờ chú soạn bài cho nhưng ngày truyền giàng và christmas sắp đến....không biết nói gì hơn...Xin thành thật chia buồn cùng tang quyến, nguyện xin chúa ban phước lành trên gia đình chú :cry: :cry: :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
ngocanh
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
Bài viếtCOLON 37641
Ngày tham giaCOLON Chủ nhật Tháng 4 11, 2004 5:00 pm

Bài viết chưa xem gửi bởi ngocanh »

Chú Thái Quốc Nam bao nhiêu tuổi vậy?
Liên lạc N.A: Vui lòng gọi - ĐT kô nhận được tin nhắn
Hình đại diện của thành viên
vivivi
Thành viên kỳ cựu
Thành viên kỳ cựu
Bài viếtCOLON 5328
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 8 08, 2005 5:00 pm
Đến từCOLON USA
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi vivivi »

Xin Thành Kính Phân Ưu! :)) :))
Hình đại diện của thành viên
tancogiaoduyen
Site Admin
Site Admin
Bài viếtCOLON 41667
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 4 12, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON U.S.A
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tancogiaoduyen »

[align=center]Soạn giả Thái Quốc Nam vừa từ trần [/align]

Mới đầu năm trong làng cổ nhạc cải lương hải ngoại đã có một tin buồn. Nghệ sĩ Minh Hùng cho biết soạn giả Thái Quốc Nam vừa từ trần tại quê nhà ở Tây Ninh, hưởng thọ 82 tuổi. Ðối với những ai mến mộ những vở hát của ông tại hải ngoại, họ có thể đến dự một buổi tưởng niệm sẽ được nghệ sĩ Trâm Anh và các anh chị em nghệ sĩ lớn, trẻ tổ chức thứ tư tuần sau.

Soạn giả Thái Quốc Nam đã gia nhập làng cải lương trước năm 1975, từng cùng với soạn giả Nhị Kiều soạn vở hát “Ðường Gươm Ðịnh Mạng” (Lạc Dương Thành) do đoàn Dạ Quang Châu trình diễn khai trương tại rạp Olympic, Sài Gòn.

Sau khi định cư tại Hoa Kỳ, soạn giả Thái Quốc Nam tiếp tục viết tuồng, đã cho ra đời vở hát “Cô Gái Việt và Người Chiến Binh Mỹ” phóng tác theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngành Mai. Tuồng được trình diễn tại hai rạp lớn, một ở Anaheim, Nam California và một ở tiểu bang New Mexico. Ông cũng từng được ban tổ chức Giải Phụng Hoàng mời tham gia ban giám khảo các kỳ thi cổ nhạc.

Ông không viết gì thêm trong những năm cuối đời, chỉ thỉnh thoảng có mặt ở những buổi sinh hoạt đờn ca hát xướng ở Nam California. Cách đây khoảng bảy hoặc tám tháng, ông đã về Việt Nam ở chung với con là ca sĩ Chế Thanh để trị bịnh, và rồi đã không qua khỏi cơn bệnh. Ông mất tại quê nhà vào ngày Chủ Nhật, ngày 1 Tháng Hai, 2009.

Trong những năm sống ở Hoa Kỳ, ông không có gia đình và chỉ tá túc với các bạn trong giới cổ nhạc cải lương, nay đây mai đó.

Ông Yên Lang, một soạn giả và từng đạo diễn vở hát “Cô Gái Việt và Người Chiến Binh Mỹ,” nói : “Tôi rất bàng hoàng khi nghe hung tin. Rất buồn. Dầu sao cũng là đồng nghiệp. Giới soạn giả cổ nhạc cải lương hiện nay rất là hiếm, không còn là bao nhiêu.”

“Chúng tôi gắn bó với nhiều kỷ niệm,” ông Yên Lang nói thêm. “Tôi muốn gởi lời chia buồn của riêng tôi và của giới sân khấu cải lương nói chung đến gia quyến của soạn giả Thái Quốc Nam. Chúng tôi rất buồn.”

Nghệ sĩ trẻ Thy Thoại(San Jose) tâm sự : "Tháng rồi TT về VN có trò chuyện cùng chú trên phone.... tưởng rằng có thể gặp chú nhưng chú đang ỡ Tây Ninh nên chú hẹn lần tới......Bữa chũ nhật đang chơi ỡ nhà chị bạn thì cô Trâm Anh gọi báo tin.... buồn và nuối tiếc lắm vì sẽ không bao giờ đuợc gặp chú nữa..... lời hẹn với chú sẽ không bao giờ thành hiện thực....."

Nghệ sĩ Kim Hơn ( San Francisco) tiếc thương :" KH đã từng hát những bài vọng cồ về Chúa cho nhà thờ do SG Thái Quốc Nam gửi tặng cho KH đó là những bài Đứa Con Hoang Đàng, Tin Mừng Giáng Sinh và Chúa Bị Đóng Đinh....khá lâu không gọi chú, không ngờ chú đã ra đi, vậy mà KH dịnh gọi nhờ chú soạn bài cho những ngày truyền giảng và Christmas sắp đến....không biết nói gì hơn...Xin thành thật chia buồn cùng tang quyến, nguyện xin Chúa ban phước lành trên gia đình chú ."

Hình ảnh

Soạn giả Thái Quốc Nam tên thật là Phạm Ngọc Thanh, sinh ngày 15 tháng1 năm 1928. Ông mất lúc 9g30 sáng ngày 1 tháng 2 năm 2009 nhằm ngày 7 tháng giêng, năm Kỷ Sửu 2009 âm lịch hưởng đương 82 tuổi. Linh cữu được đưa về tư gia tại số 30 Nguyễn Đình Chiểu ,Quận 2 ,Phuờng 2 , Thị Xã Tây Ninh . Lễ động quan diễn ra lúc 6 giờ ngày 4 tây tháng 2 ,năm 2009 và soạn giả Thái Quốc Nam được an nghỉ tại Nghĩa Trang Bến Cheo .

Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cố soạn giả, đồng thời đề cử nhạc sĩ Lê Khiêm làm trưởng ban tổ chức buổi lễ nói trên.

Hội cổ nhạc đã thông báo tin trên đến các nghệ sĩ, nhạc sĩ, thân hữu và những ai từng mến mộ cổ nhạc cải lương về buổi tưởng niệm. Buổi lễ được dự trù tổ chức vào lúc 5 giờ chiều Thứ Tư, ngày 11 Tháng Hai, 2009 tại hội trường nhật báo Người Việt nằm trên đường Moran, Westminster, California.

Những ai cần biết thêm về buổi tưởng niệm có thể gọi ông Lê Khiêm ở số 714-595-1972.
cailuong04
Thành viên kỳ cựu
Thành viên kỳ cựu
Bài viếtCOLON 6975
Ngày tham giaCOLON Chủ nhật Tháng 5 16, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON hawaii

Bài viết chưa xem gửi bởi cailuong04 »

xin thành kính phân ưu cùng gia đình, và nguyện cầu hương hồn Soạn Giả Thái Quốc Nam sớm siêu thoát...
Hình đại diện của thành viên
5matkieng
Forum Mod
Forum Mod
Bài viếtCOLON 1770
Ngày tham giaCOLON Thứ 3 Tháng 5 17, 2005 5:00 pm

Bài viết chưa xem gửi bởi 5matkieng »

Thành Kính Phân Ưu :cry: :cry: :cry:
Hình đại diện của thành viên
tancogiaoduyen
Site Admin
Site Admin
Bài viếtCOLON 41667
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 4 12, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON U.S.A
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tancogiaoduyen »

Những vở tuồng do Soạn giả THÁI QUỐC NAM soạn :

Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
tancogiaoduyen
Site Admin
Site Admin
Bài viếtCOLON 41667
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 4 12, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON U.S.A
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tancogiaoduyen »

[align=center]BUỔI TƯỞNG NIỆM
SOẠN GIẢ THÁI QUỐC NAM

Thời gian : 11-02-2009 lúc 5 giờ chiều
Địa điểm : Hội trường nhật báo Người Việt
dường Moran, Westminter, Nam Cali

BAN TỔ CHỨC gồm có:

Trưởng ban tổ chức : Nhạc sĩ LÊ KHIÊM
Ban tiếp tân : HỘI CỔ NHẠC
Ban ẩm thực : NS PHƯỢNG OANH
Ban trật tự : NS TUẤN PHONG
Ban văn nghệ : NS MINH HÙNG
Ban vệ sinh : Tất cả anh chị em trong BTC
Ban điều hợp chương trình : MINH SANG - MINH HÙNG - ĐỖ THANH
Ban trang trí : NS LÊ KHIÊM
Ban nhạc cổ : HOÀNG PHÚC - HOÀNG NAM - VĂN BÌNH
Điện thoại liên lạc :
(714) 595-1972
(714) 814 - 4278
(714) 548 - 0979[/align]
Hình đại diện của thành viên
khonvongco
Thành viên thường xuyên
Thành viên thường xuyên
Bài viếtCOLON 2169
Ngày tham giaCOLON Thứ 5 Tháng 5 25, 2006 5:00 pm
Đến từCOLON Kiệu Kim Sơn

Bài viết chưa xem gửi bởi khonvongco »

Thuong Chu qua, uoc gi di du duoc :heart: :cry: :cry: :)) :)) :)) :)) :))
Hình đại diện của thành viên
tancogiaoduyen
Site Admin
Site Admin
Bài viếtCOLON 41667
Ngày tham giaCOLON Thứ 2 Tháng 4 12, 2004 5:00 pm
Đến từCOLON U.S.A
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tancogiaoduyen »

[align=center]Thông báo về lễ tưởng niệm cố soạn giả Thái Quốc Nam[/align]


Triều Giang


Soạn giả Thái Quốc Nam qua đời ở Tây Ninh, Việt Nam, Hội Cổ Nhạc Miền Nam Việt Nam Hải Ngoại sẽ tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cố soạn giả Thái Quốc Nam, đồng thời đề cử nhạc sĩ Lê Khiêm làm trưởng ban tổ chức. Hội đã thông báo với tất cả anh chị em nghệ sĩ, nhạc sĩ, các thành phần liên hệ đến cải lương, những người hâm mộ nghệ thuật sân khấu và thân hữu.

Buổi lễ tưởng niệm bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều Thứ Tư ngày 11 Tháng Hai 2009 tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt trên đường Moran Street ở Westminster. Quí thân hữu muốn hỏi chi tiết về buổi lễ, có thể liên lạc nhạc sĩ Lê Khiêm ở số điện thoại (714) 595-1972.


NV
Hình đại diện của thành viên
thanh_phuong_chau
Thành viên mới đến
Thành viên mới đến
Bài viếtCOLON 23
Ngày tham giaCOLON Thứ 7 Tháng 7 28, 2007 5:00 pm

Bài viết chưa xem gửi bởi thanh_phuong_chau »

THANH THAT CHIA BUON CUNG GIA DINH Soạn giả Thái Quốc Nam
Hình ảnh
tienghathoctro
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
Bài viếtCOLON 3786
Ngày tham giaCOLON Chủ nhật Tháng 11 12, 2006 4:00 pm
Đến từCOLON Ngõ vắng xôn xao
CONTACTCOLON

Bài viết chưa xem gửi bởi tienghathoctro »

Yên Lang & Yên Sơn - hai người này có liên hệ gì với nhau?. Họ là soạn giả hay đạo diễn ?.
BUTTON_POST_REPLY

Quay về